ĐƠN VỊ NHẬP KHẨU HÓA CHẤT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hóa chất nhập khẩu

Nhu cầu thị trường ngày một tăng cao cũng chính là lúc Doanh nghiệp cần đẩy mạnh hơn nữa vào phát triển sản phẩm chất lượng. Trong bối cảnh nguồn cung trong nước chưa thể đáp ứng nhu cầu sản xuất đó, xu hướng nhập khẩu hóa chất ngày một gia tăng. Việc nhập khẩu hóa chất sẽ là rào cản của Quý Doanh nghiệp chưa có nhiều am hiểu về thủ tục hải quan. Vậy nên, tìm kiếm một đơn vị nhập khẩu hóa chất đáng tin cậy sẽ là hướng đi đúng đắn nhất cho Quý Doanh nghiệp. 

Hóa chất là gì?

  • Hóa chất là những đơn chất, hợp chất và hỗn hợp chất. Đây là những chất có thể được con người khai thác hoặc tạo ra từ nguồn nguyên liệu tự nhiên và nguyên liệu nhân tạo.
  • Chất là đơn chất hay hợp chất, tạp chất được tạo ra trong quá trình chế biến. Bao gồm cả những phụ gia cần thiết nhằm đảm bảo đặc tính lý, hóa ổn định trong chất. Tuy nhiên hóa chất không bao gồm các loại dung môi khi tách ra thì tính chất của nó không bị biến đổi.
  • Hỗn hợp chất là sự kết hợp của hai hay nhiều chất mà giữa chúng không xuất hiện phản ứng hóa học trong điều kiện bình thường.
Hóa chất nhập khẩu
Hóa chất nhập khẩu

Quy định về xin cấp giấy phép nhập khẩu hóa chất

Thủ tục xin cấp phép nhập khẩu là điều kiện tiên quyết trong quá trình nhập khẩu hóa chất:

  • Các tổ chức được khuyến khích xác nhận thông tin đăng ký về hóa chất nguy hiểm bằng cách gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu điện đến Cục Hóa chất thuộc Bộ Công Thương. 
  • Cục Hóa chất sẽ thực hiện kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ. Nếu phát hiện hồ sơ không đủ thông tin hoặc không đạt yêu cầu, Cục Hóa chất sẽ thông báo bằng văn bản. Sau đó, yêu cầu tổ chức điều chỉnh và bổ sung hồ sơ.
  • Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ và đáp ứng các yêu cầu, Cục Hóa chất sẽ thẩm tra nội dung hồ sơ. Trong khoảng 15 ngày làm việc, nếu hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện, Cục Hóa chất sẽ cấp giấy xác nhận cho tổ chức. Ngược lại, nếu hồ sơ không đáp ứng đủ yêu cầu, Cục Hóa chất sẽ trả lời bằng văn bản, chi tiết rõ lý do không cấp và hướng dẫn tổ chức cách điều chỉnh.

Thủ tục nhập khẩu hóa chất

Trường hợp hóa chất nhập khẩu cần khai báo, thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khai báo

Doanh nghiệp tiến hành khai báo trước khi tiến hành thông quan qua Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Bước 2: Tiến hành tạo tài khoản qua Cổng thông tin một cửa quốc gia

  • Tổ chức và cá nhân có thể tạo tài khoản đăng nhập theo mẫu quy định trên Cổng thông tin một cửa quốc gia. Bao gồm các thông tin và tệp tin đính kèm.
  • Trong trường hợp cần làm rõ hoặc xác nhận thông tin, cơ quan tiếp nhận thông tin sẽ yêu cầu tổ chức hoặc cá nhân nộp hồ sơ bổ sung. Đó là các văn bản, chứng từ theo quy định tại điểm a của khoản này dưới dạng bản in.

Bước 3: Những thông tin khai báo hóa chất nhập khẩu

  • Thông tin được khai báo theo mẫu quy định tại Phụ lục VI theo Cổng thông tin một cửa quốc gia. Các thông tin cần khai báo gồm: Thông tin về tổ chức và cá nhân, hóa chất nhập khẩu. Ngoài ra, hồ sơ còn bao gồm hóa đơn mua bán hóa chất và phiếu an toàn hóa chất. 
  • Trong trường hợp mặt hàng không mang tính thương mại và không có hóa đơn mua bán, tổ chức và cá nhân có thể sử dụng giấy báo hàng về cảng như một phương tiện thay thế cho hóa đơn thương mại.

Bước 4: Tính pháp lý của chứng từ

  • Tổ chức và cá nhân tiến hành khai báo thông tin qua Cổng thông tin một cửa quốc gia. Bộ Công Thương sẽ tự động phản hồi thông tin qua cổng. Sau đó, xác nhận hoàn thành khai báo hóa chất. Điều này giúp cho các tổ chức và cá nhân tiếp tục thủ tục thông quan một cách thuận tiện.
  • Những thông tin phản hồi khai báo hóa chất nhập khẩu theo mẫu quy định. Đây sẽ là thông tin có giá trị pháp lý để thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa.

Lưu ý: Trong trường hợp không thể khai báo qua Cổng thông tin một cửa quốc gia do sự cố. Tổ chức và cá nhân có thể tạm thời sử dụng hệ thống dự phòng. Đây là hệ thống được quy định bởi cơ quan tiếp nhận thông tin khai báo, trong thời gian chờ khắc phục sự cố.

Lựa chọn đơn vị nhập khẩu hóa chất sao cho đúng?

Hóa chất nhập khẩu
Hóa chất nhập khẩu

Kinh nghiệm

Trong quá trình quyết định chọn đơn vị nhập khẩu hóa chất, kinh nghiệm đóng vai trò quan trọng. Đối tác có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp Doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức với sự hiểu biết sâu rộng về thị trường và các quy định nhập khẩu.

Sự uy tín

Uy tín là nền tảng bền vững mà tất cả Doanh nghiệp đều phải xây dựng. Để lựa chọn đơn vị nhập khẩu đáng tin cậy, Quý Doanh nghiệp cần tiến hành tra cứu, tìm hiểu về đối tác một cách xác đáng. Dựa trên những đánh giá và tìm hiểu sẽ là cơ sở giúp Doanh nghiệp đưa ra quyết định hợp tác đúng đắn nhất.

Tính chuyên nghiệp

Đánh giá tính chuyên nghiệp của một doanh nghiệp có thể dựa trên nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là con người. Điều này thể hiện qua tác phong làm việc của nhân viên. Đó là sự tư vấn chuyên nghiệp cùng với tinh thần nhiệt quyết. Cũng như sự thấu hiểu và khả năng lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Lý do nên chọn ABA Chemical là đơn vị nhập khẩu hóa chất?

Đơn vị nhập khẩu hóa chất uy tín
Đơn vị nhập khẩu hóa chất uy tín

Sản phẩm chất lượng

ABA Chemical tự hào là đối tác hàng đầu về nhập khẩu hóa chất. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm nhập khẩu 100% chất lượng cao. Sự chọn lựa kỹ lưỡng và tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt là tiêu chí hàng đầu của ABA Chemical. Để từ đó, đảm bảo mỗi lô hàng đều đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất từ Quý đối tác.

Giá thành cạnh tranh

ABA Chemical hiểu rằng giá cả là một yếu tố quan trọng tạo nên lợi thế cạnh tranh. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng giá thành hợp lý và không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Qua đó, chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và hiệu quả.

Hỗ trợ và tư vấn pháp lý, thủ tục nhập khẩu chuyên nghiệp

ABA Chemical tự hào là đơn vị hàng đầu trong hoạt động tư vấn pháp lý lĩnh vực hóa chất. Đội ngũ chuyên gia với bề dày kinh nghiệm và khả năng chuyên môn của ABA Chemical cam kết mang đến dịch vụ tư vấn pháp lý chuyên sâu. Cũng như đảm bảo đáp ứng quy định hiện hành, giúp Quý Doanh nghiệp an tâm phát triển sản phẩm.

Chuỗi cung ứng bền vững

ABA Chemical hợp tác mật thiết với các đối tác cung ứng hàng đầu trong lĩnh vực hóa chất. Chúng tôi cam kết xây dựng chuỗi cung ứng bền vững. Đảm bảo cung cấp đến Khách hàng nguồn hóa chất ổn định, không bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường. ABA Chemical là đơn vị luôn đồng hành và hỗ trợ Quý Doanh nghiệp với sản phẩm chất lượng và chi phí tối ưu.

Thiết kế nhãn riêng – Tăng nhận diện thương hiệu

ABA Chemical là đối tác đáng tin cậy trong tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế nhãn riêng. Chúng tôi hiểu rằng nhãn sản phẩm đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Với sự chuyên nghiệp và tận tâm, ABA Chemical cam kết tạo ra những thiết kế phù hợp nhất. Đó là nền tảng giúp Doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu trên thị trường.

Tham khảo danh mục sản phẩm từ ABA Chemical:

> Thuốc BVTV

> Phân bón

——————————————————————————————————————————————–

ABA CHEMICAL – KIẾN TẠO THÀNH CÔNG

  • Nhập khẩu – cung ứng hóa chất và sản phẩm theo yêu cầu.
  • Nguyên cứu & phối chế, gia công sản xuất sản phẩm.
  • Cung ứng vật tư bao bì, thiết kế in ấn nhãn mác, video review kỹ thuật sản phẩm và công nghệ sản xuất.
  • Định hướng kinh doanh, tư vấn pháp lý ngành & đào tạo chuyển giao kỹ thuật.

Hotline: 0877 877 655 – 0899 476 777

Email: contact@abachemical.com

Website: www.abachemical.com

Địa chỉ: 108 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

VPĐD: B19 Quốc Lộ 1A, Hưng Thạnh, Cái Răng, Cần Thơ

100 thoughts on “ĐƠN VỊ NHẬP KHẨU HÓA CHẤT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

  1. Justinhaips says:

    Подобрали для вас с полезными материалами по [url=https://comfort-potok.ru/]недвижимости[/url]

    На нашем ресурсе вы можете прочесть с такими темами как [url=https://comfort-potok.ru/category/razdel-imushhestva-pri-razvode/]РАЗДЕЛ ИМУЩЕСТВА ПРИ РАЗВОДЕ[/url] и [url=https://comfort-potok.ru/]ЯЧЕЙКА ДЛЯ СДЕЛОК С НЕДВИЖИМОСТЬЮ[/url]

  2. sklep internetowy says:

    Wow, fantastic blog structure! How long have you ever been running a blog
    for? you made blogging glance easy. The whole glance of your website is excellent, let alone the
    content! You can see similar here sklep online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *